[rank_math_breadcrumb]

งานทำสีรถยนต์ Honda New Jazz สีน้ำเงิน จาก ศูนย์บริการซ่อมสีรถ TS Motor

งานทำสีรถยนต์ Honda New Jazz สีน้ำเงิน จาก ศูนย์บริการซ่อมสีรถ TS Motor

ซ่อมสี เสกิร์ตรอบคัน Honda Jazz ซ่อมสี เสกิร์ตรอบคัน Honda Jazz

 

 

งานทำสีรถยนต์ Honda New Jazz สีน้ำเงิน จาก ศูนย์บริการซ่อมสีรถ TS Motor

งานซ่อมสีชิ้นส่วน Honda New Jazz สีน้ำเงิน ผลงานจาก TS Motor Honda Jazz 2012:  Front Bumper and body kits Paint and repairs

ขั้นตอนการเตรียมพื้นผิวชิ้นงานอย่างคร่าวๆ

  • Surface wash car and wipe down with wax grease remover.
  • ล้างทำความสะอาดรถยนต์ ล้างคราบแว็กซ์ออกด้วยน้ำยาลบคราบ
  • Rough it up / bare metal with 80-180 grit (paint isn?t pealing).
  • เตรียมพื้นผิวด้วยกระดาษทรายหยาบเพื่อทำการลบสีเก่าออก ใช้กระดาษทรายแห้งเบอร์ 80 ? 180
  • Body work / filler / glaze compound until straight
  • ทำการโป้วสีบริเวณบาดแผลด้วยสีโป้ว 2k แห้งช้า รอชิ้นงานแห้ง หรืออาจใช้ UV Light แบบ Short wave เพื่อเร่งปฏิกิริยา เมื่อสีโป้วแห้ง จะทำการขัดสีโป้วออกด้วยกระดาษทรายแห้งละเอียดปานกลาง 180-320
  • Wipe down with wax grease remover / wipe with tack cloth
  • เช็ดคราบสกปรกและน้ำมันโป้วออกด้วยน้ำยาเช็ดคราบ
  • Epoxy primer High build primer / build dust guide coat
  • พ่นสีรองพื้น แห้งช้า EPOXY บริเวณบาดแผลหรือทั้งชิ้น แล้วแต่กรณี
  • Block / wet sand
  • ใช้เครื่องขัดกระดาษทรายแห้งเบอร์ละเอียด 400 ขัดเก็บงาน และใช้กระดาษทรายน้ำ ไล่งานอีกเล็กน้อยเพื่อความละเอียด
  • Wipe down with wax grease remover / wipe with tack cloth
  • ใช้น้ำยาเช็ดคราบอีกครั้งในการทำความสะอาดพื้นผิวชิ้นงาน ติดกระดาษเตรียมพ่นสี

ซ่อมสี เสกิร์ตรอบคัน Honda Jazz ซ่อมสี เสกิร์ตรอบคัน Honda Jazz

ประกันภัยในสัญญา กับ ศูนย์ทำสีรถยนต์ TS MOTOR

นอกเหนือจากที่เราเป็นศูนย์บริการ เกรดซ่อมห้าง ให้กับประกันภัย หลายๆบริษัทแล้วนั้น เราก็ยังเป็นนายหน้าประกันภัยตรง และมีเครือข่ายนายหน้าชั้นนำในประเทศไทย ที่จะสามารถอำนวยความสะดวกในการตรวจสอบเบี้ยประกันภัยให้ท่านได้ โดยท่านสามารถคลิ๊กที่ “ตรวจสอบเบี้ยประกันภัย” ของประกันภัยที่อยู่ใน List ของเรา

ประกันภัยที่สามารถเคลมได้กับ ที เอส มอเตอร์ ประกันเกรดซ่อมห้าง?(อ่านความแตกต่างระหว่างประกันซ่อมห้างและอู่ทั่วไป คลิ๊ก)

  1. กรุงเทพประกันภัย (ประกันเกรดซ่อมห้าง)
  2. ประกันคุ้มภัย(ประกันเกรดซ่อมห้าง)
  3. AXA ประกันภัย(ประกันเกรดซ่อมห้าง)
  4. อาคเนย์ประกันภัย(ประกันเกรดซ่อมห้าง)
  5. โตเกียวมารีน ศรีเมืองประกันภัย(ประกันเกรดซ่อมห้าง)
  6. ทิพยประกันภัย(ประกันเกรดซ่อมห้าง)
  7. LMG ประกันภัย(ประกันเกรดซ่อมห้าง)
  8. มิตซุย ซูมิโตโม ประกันภัย(ประกันเกรดซ่อมห้าง)
  9. ประกันภัยไทยวิวัฒน์(ประกันเกรดซ่อมห้าง)
  10. ไทยพาณิชย์สามัคคีประกันภัย(ประกันเกรดซ่อมห้าง)
  11. ไอโออิ กรุงเทพ ประกันภัย(ประกันเกรดซ่อมห้าง)
  12. เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย(ประกันเกรดซ่อมห้าง)
  13. มิตรแท้ประกันภัย(ประกันเกรดซ่อมห้าง)
  14. ธนชาตประกันภัย(ประกันเกรดซ่อมห้าง)
  15. เอเซียประกันภัย(ประกันเกรดซ่อมห้าง)
  16. เทเวศประกันภัย (ประกันเกรดซ่อมห้าง)

ซ่อมสี เสกิร์ตรอบคัน Honda Jazz ซ่อมสี เสกิร์ตรอบคัน Honda Jazz

Q&A คำถามที่ถามบ่อยกับการเคลมประกัน

เอกสารที่ต้องใช้ในการเคลมประกันภัยมีอะไรบ้าง

  1. กรมธรรม์ประกันภัย
  2. สำเนาทะเบียนรถ
  3. บัตรประชาชนและใบขับขี่ของผู้ขับขี่
  4. ใบเคลม (ในกรณีที่อู่ไม่อยู่ในสัญญากับบริษัทประกันภัย)

เหตุการณ์ใดที่เคลมแล้วจะเจอค่าเสียหายส่วนแรก/ ค่าเสียหายส่วนร่วม (EXCESS)

  1. หลักๆเลยคือเหตุการณ์ที่โดนหินกระเด็นใส่ หรือการชนกับวัตถุที่ไม่ยึดอย่างถาวรกับที่ เหตุการณ์ที่พบได้บ่อยคือ การเฉี่ยวกิ่งไม้ เฉี่ยวรั้วลวดหนาม หรือการชนกองวัสดุ โดยทางบริษัทประกัน จะพิจารณาจากบาดแผลอีกที
  2. นอกจากค่าเสียหายส่วนแรกแล้วยังมีค่าเสียหายส่วนร่วม นั่นคือ ในกรณีที่ลูกค้าทำการเคลมประกันจำนวนหลายชิ้น ทางประกันก็จะเรียกเก็บค่าเสียหายส่วนร่วมจ่ายกับประกัน ที่เราเรียกกันว่าค่า EXCESS ทั้งนี้ การพิจารณาค่า EXCESS จะขึ้นตรงกับทางบริษัทประกันภัย
  3. การเคลมที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในกรณีไม่มีระบุค่าเสียหายส่วนแรกไว้ในกรมธรรม์ประกันภัย คือการเคลมที่มีบาดแผลชัดเจน การครูด ชนกับคู่กรณีที่มีการเรียกประกันภัยไปที่เกิดเหตุ
  4. กรณีการชนกับคู่กรณีที่หนีไปแล้วไม่สามารถทราบทะเบียนรถได้จะโดนค่าเสียหายส่วนแรกด้วยเช่นกัน

การลอกสีจำเป็นหรือไม่?

  1. ต้องเรียนว่า จำเป็นในบางกรณี ในกรณีที่ลอกสี จะเกิดขึ้นเมื่อ เคยซ่อมสีตัวถังมาหลายครั้ง, สีหนา สีแตก สีพองตัว เนื่องจากการซ่อมไม่ได้มาตรฐาน, การใช้โป้วแห้งเร็ว(หรือโป้วแดง) ไม่ใช่การทำสีที่ดีจะต้องลอกสีเก่าออก เนื่องจากการซ่อมโดยการลอกสีเก่าออก จะมีการสูญเสีย EDP หรือสีรองพื้นกันสนิมจากโรงงานรถยนต์ที่ทำมา อีกทั้งการลอกสี จะต้องมีการโป้วจับรอยใหม่ทั้งหมด ซึ่งถ้ารถของท่านไม่เคยทำสี หรือเคยทำสีมาเล็กๆน้อยๆ การลอกสีต้องเรียนว่ายังไม่จำเป็น

ถ้าเราไม่ลอกสี เราต้องทำอย่างไร?

  1. เทคโนโลยีการซ่อมได้พัฒนาไปจนมีเครื่องมือช่วยช่างในการทำงานที่ได้ความเร็วและประสิทธิภาพสูงกว่าในอดีต ปัจจุบันอู่ที่ได้มาตรฐาน จำต้องมีเครื่องขัดแห้ง ซึ่งจะใช้ในการฝนแลกเกอร์ และสีเก่าออกทีละน้อยและการขัดลอกสีนั้น จะหยุดเมื่อถึงพื้น EDP โดยตัวรถยังรักษาคุณภาพของพื้นกันสนิมได้อยู่ และรถไม่ช้ำ

การดูแลรักษารถยนต์หลังการทำสี

  1. ถ้าท่านทำสี 2K แห้งช้าเต็มระบบจริงๆ การแห้งของแลกเกอร์ หรือ Clear Coat จะไม่แห้งสนิทเมื่อท่านรับรถของท่านไป ณ วันที่รับรถ ฟิล์มของแลกเกอร์จะสร้างความแข็งขึ้นมาเพื่อให้ท่านสามารถใช้งานรถยนต์ของท่านได้ แต่ภายใต้ฟิล์มแข็งของแลกเกอร์ จะไม่แห้งสนิท 100% และการแห้งตัวสนิทจะใช้เวลาอย่างน้อย 2 – 4 อาทิตย์ตามสภาพอากาศ เหตุนี้ การดูแลรักษารถยนต์หลังการทำสี ไม่ควรที่จะใช้น้ำแรงดันสูงในการฉีดอัด หรือการจี้น้ำแรงๆเข้าในช่วงรอยต่อระหว่างชิ้นงานที่ทำสีไป เนื่องจากการ Synchronize หรือการยึดติดยังไม่ 100% จึงควรโปรยน้ำเบาๆเวลาล้างรถ

เมื่อทำสีเสร็จ ควรนำรถไปขัดเคลือบหรือไม่?

  1. เมื่อซ่อมสีเสร็จ จากคำถามด้านบนนะครับ ท่านสามารถนำรถไปขัดเคลือบได้ แต่การเคลือบสีจะเหมือนการปิดบังการหายใจของแลกเกอร์ ซึ่งอาจจะส่งผลให้การแห้งตัวของสีช้าลงครับ

เค้าว่ากันว่า สีโรงงานดีที่สุด?

  1. คำตอบคือ ถูกต้องครับ สีโรงงานผลิตรถยนต์ที่ผลิตออกมามีคุณภาพของสีรถที่ดี เนื่องจากกรรมวิธีการผลิตที่ซับซ้อน การอบที่อุณภูมิสูง หรือสี BAKE ซึ่งการซ่อมไม่สามารถลงทุนถึงขนาดโรงงานผลิตรถยนต์แบบนั้นได้

แล้วควรซ่อมสีหรือไม่ละ? ในเมื่อสีโรงงานดีที่สุด?

คำถามนี้เป็นคำถามที่ผู้บริโภคจะต้องคิดให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจทำสีรถนะครับ เนื่องจากว่า เทคโนโลยีของสี 2k ก็ได้รับการพัฒนาไปไกลเช่นเดียวกัน ระบบสี 2k ที่ได้คุณภาพนั้น ได้ให้การรับประกันตลอดอายุการใช้งานแล้วครับ ประเด็นคือว่า การรับประกันเช่นนั้น ประเทศที่ผลิตสีเป็นเมืองหนาวซะส่วนใหญ่ ในสภาวะเมืองร้อนอย่างประเทศไทย อาจส่งผลให้การเสื่อมสภาพของสีมีมากขึ้น ถ้าท่านโอเคกับรถที่บุบ เป็นรอย ท่านสามารถเลือกที่จะไม่ทำสี และอยู่กับรถยนต์ในสภาพนั้นก็ได้ กรณีที่มีการเฉี่ยวชนจนสีถึงเนื้อเหล็ก ก็อาจจะมีความเสี่ยงในการขึ้นสนิม ผมจึงสรุปได้ว่า การซ่อมสีรถยนต์มันมากับความจำเป็นนะครับ และการเลือกอู่ซ่อมที่มีระบบสีที่ได้คุณภาพน่าจะเป็นทางออกที่ดีมากกว่าปล่อยให้รถของท่านเป็นรอย ตรงนี้แอบโฆษณานิดนึงว่า ทาง ที เอส มอเตอร์ เรารับประกันงาน 1 ปีเต็ม รับประกันความเงา และสีซีดจาง 3 ปีเต็มครับ
ซ่อมสี เสกิร์ตรอบคัน Honda Jazz ซ่อมสี เสกิร์ตรอบคัน Honda Jazz