[rank_math_breadcrumb]

[รถแต่ง] Honda Civic FD ตีโป่งหน้าหลัง พร้อมดัดแปลงกันชน Ing+1

[รถแต่ง] Honda Civic FD ตีโป่งหน้าหลัง พร้อมดัดแปลงกันชน Ing+1

Civic ตีโป่ง Civic ตีโป่งงานพ่นสี ตีโป่ง หน้าหลัง Honda Civic FD

โป่งหน้าหลัง ดึงออกมาระยะประมาณ 1 นิ้ว พร้อมการดัดแปลงกันชนใหม่ ให้เข้ารูป

ตามแบบฉบับของ ที เอส มอเตอร์

Civic ตีโป่ง Civic ตีโป่ง

บอกตรงๆว่าโป่งทรงนี้เป็นทรงที่มีคนถามหามากที่สุด สำหรับหลายๆคนที่อยากจะดึงโป่ง

วันนี้จะนำภาพขั้นตอนที่ทำไปคร่าวๆมาให้รับชมกัน

Civic ตีโป่ง Civic ตีโป่งเริ่มแรกเลย เราตีโป่งรถคันนี้ โดยใช้วิธีการเคาะเย็น นั่นแปลว่าการไม่ใช้ไฟในการเป่าให้เหล็กอ่อนตัว

และไม่ได้ใช้การตัดผ่า เหล็กใดๆทั้งสิ้น เพื่อป้องการเกิดสนิมในอนาคต

Civic ตีโป่ง Civic ตีโป่ง

โป่งหลัง ทำการเลาะตะเข็บในบังโคลน และใช้ช่างเคาะที่ชำนาญงานเป็นผู้ดึงเคาะ โดยสังเกตุได้ว่า

การเคาะชิ้นส่วนโป่งหลังนั้น ไม่มีการเชื่อมแต่อย่างใดเลย

Civic ตีโป่ง Civic ตีโป่ง

เมื่อเคาะให้ได้รูปแล้ว ส่วนงานช่างประกอบ จะทำการตัดต่อกันชนให้ยื่นออกมารับกับโป่งที่ได้ตีไว้แล้ว

Civic ตีโป่ง Civic ตีโป่ง

ชิ้นส่วนที่เคาะเสร็จ เราจะทำการพ่นสีพื้นเกาะเหล็กไว้ชั้นหนึ่ง และนำชิ้นส่วนกันชนมาเทียบวัดกับตัวรถอีกครั้ง

Civic ตีโป่ง Civic ตีโป่ง

เมื่อได้ทำการตีโป่งให้ออกมาตามที่ต้องการเรียบร้อยแล้ว เราจะทำการโป้วจับมุมชิ้นส่วนให้เข้ารูปได้ระดับเดียวกัน

ก่อนที่จะถอดกันชนออกมาอีกที สังเกตุบริเวณสีน้ำเงินจางๆ คือการขัดแห้งเปิดหน้าสีให้มี Cross section เพื่อการ

จับตัวของสีโป้ว ไม่หลุดร่อน

Civic ตีโป่ง Civic ตีโป่ง

ชิ้นส่วนเริ่มเป็นรูปเป็นร่าง แต่การตัดเส้นโค้งของโป่ง จะทำในขั้นตอนการขัดอีกที

Civic ตีโป่ง Civic ตีโป่ง

ขอข้ามขั้นตอนการพ่นต่างๆ เข้าสู่ภาพหลังซ่อมเลยละกันครับ

Civic ตีโป่ง Civic ตีโป่งCivic ตีโป่ง Civic ตีโป่งCivic ตีโป่ง Civic ตีโป่งCivic ตีโป่ง Civic ตีโป่ง

เรียกว่าสุดๆกับโป่งนี้จริงๆครับ