[rank_math_breadcrumb]

[เปลี่ยนสีรถ] เปลี่ยนสีรถ + ตีโป่ง Honda Civic FD1 Mr. Karsten

[เปลี่ยนสีรถ] เปลี่ยนสีรถ + ตีโป่ง Honda Civic FD1 Mr. Karsten

 

civic FD civic FD

 

Honda Civic FD1 from Pattaya

คันนี้เคยเป็นอดีต Civic One Make Race มาก่อน จารึกความเสียหายไว้มากมาย

ปัจจุบัน FD คันนี้ถอดรูปกลับเป็นรถที่ใช้ในชีวิตประจำวันของ Mr. Karsten ชาวเยรมันที่นำมาให้เราแก้ไขปัญหาต่างๆครับ

civic FD civic FD

ดึงโป่งหลังด้วยการเคาะเย็น ดัดแปลงกันชนหลังให้ได้ระดับกับโป่งที่เคาะขึ้นมา

ด้วยวิธีการเคาะโป่งอย่างเดียว เป็นวิธีที่เสียเวลาและต้องใช้ฝีมือของช่างเคาะมาก

ข้อดีคือจะไม่เกิดสนิมจากการเชื่อม แต่ในขณะที่ข้อเสียคือ ไม่สามารถดึงออกมาได้มากเท่ากับชิ้นงานที่

ทำการเชื่อมร้อนมา เนื่องจากเคาะเย็นคือการเคาะยืดเหล็กนั่นเอง

civic FD civic FD

ชิ้นส่วนแก้มหน้า ทำการเจาะและตีโป่งให้รับกับกันชนหน้า ด้วยวิธีนี้การสร้างรูปแบบใหม่ขึ้นมา

ทางทีมช่างได้ทำการเชื่อมตัด ต่อ บังโคลนหน้าให้ได้ตามแบบที่ทำกันเป็นประจำ

ด้านในบังโคลน ทำการทาสีกันสนิม และพ่นทับอีก 1 ชั้น เพื่อความแน่ใจ

civic FD civic FD

โป่งกันชนหน้าที่ตีขึ้นมา เราต้องดัดแปลงกันชนเพื่อให้ชิ้นงานเข้ารูปกับระดับโป่ง เราทำการตีเหล็กเข้ารูป

ยึดกับ rivet โดยบังคับชิ้นงานให้โค้งใกล้เคียงกับโป่งมากที่สุด จะได้ลดขั้นตอนที่ต้องโป้วหนาออก

civic FD civic FD

civic FD civic FD

ขอข้ามขั้นตอนต่างๆมาสู่ตัวรถที่ทำการพ่นเสร็จครับ Scope งานคือการรื้อชิ้นส่วนออก ยกประตูพ่น เพื่อได้ Dimension

และมุมมองที่ละเอียด เรียบสวย

civic FD civic FD

รูปภาพประตูก่อนเข้าพ่นสีครับ


civic FD civic FDcivic FD civic FD

civic FD civic FDcivic FD civic FD

ดูแล้วล้อนี้คงจะสิ้นชะตาจากทางเจ้าของรถ ตอนนี้เจ้าของใส่ล้อ 19″ Off ลึกๆ บานๆ ได้สบายๆ

civic FD civic FD

–หวังว่าท่านที่จะมาใช้บริการกับเราจะมีความสุขทั้งคนทั้งรถนะครับ–