[rank_math_breadcrumb]

รีวิว เสป็ก Porsche Panamera

รีวิว เสป็ก Porsche Panamera

Porsche Panamera Porsche Panamera
Porsche Panamera Porsche Panamera
Porsche Panamera Porsche Panamera
Porsche Panamera Porsche Panamera
Porsche Panamera Porsche Panamera

การพัฒนาซุปเปอร์คาร์ในแบบฉบับใหม่อย่าง ปอร์เช่ พานามีร่า นั้นเรียกว่าสร้างความฮือฮาตั้งแต่การเปิดตัวออกมาครั้งแรกแล้ว โดยเป็นแนวคิดที่สุดแสนจะบรรเจิดเมื่อมีการรวมตัวกันของความแรงในระดับซุปเปอร์คาร์ กับความหรูหราในระดับรถยนต์ซีดานหรู ทำให้เป็นความลงตัวแบบที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะบังเกิดขึ้นได้บนโลกแห่งยนตกรรม จนหลายๆ คนที่สนใจในเรื่องราวของมันต้องหาโอกาสไปสัมผัสกับความเร็วและความหรูหราในแบบฉบับของปอร์เช่กันแล้ว

Porsche Panameraถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของปอร์เช่เป็นอย่างมาก เมื่อมีความแรงแบบซุปเปอร์คาร์แต่ก็ผสานความหรูหราอย่างลงตัว โดยมีความพิเศษที่กลายร่างจากรถยนต์สปอร์ต 2 ประตูมาเป็นแบบรถยนต์ซีดาน 4 ประตู โดยที่มีขุมกำลังความแรงด้วยเครื่องยนต์ขนาดความจุกระบอกสูบอยู่ที่ 3,600 ซีซี จำนวน 6 สูบ ในแบบ V engine พร้อมกับอัตราการอัดอยู่ที่เรท 12.5 : 1 และมีความสามารถที่น่าทึ่งโดยให้กำลังถึง 310 แรงม้า พร้อมกับทำความเร็วได้สูงสุดถึง 160.9 ไมล์ต่อชั่วโมง โดยที่มีอัตราเร่งจาก 0 ถึง 60 ไมล์ อยู่ที่ 6.0 วินาที สำหรับระบบขับเคลื่อนนั้น มันได้รับการดีไซน์ระบบเกียร์มาใหม่ให้เป็นระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ 7 สปีด ชนิดพิเศษที่เรียกว่า Porsche Doppelkupplungโดยที่มีความสามารถในการทำงานร่วมกับระบบคลัทช์แบบ self-adjusting clutch ได้อย่างลงตัวและทรงพลังเป็นอย่างยิ่ง ส่วนทางด้านของระบบกันสะเทือนนั้นก็เป็นแบบ Porsche Active Suspension Management ทั้งสี่ล้อที่มีความแข็งแกร่งและนุ่มนวลเป็นอย่างยิ่ง โดยสำหรับทางด้านของความปลอดภัยนั้นแทบไม่ต้องกังวลเลยเมื่อมันมาพร้อมกับระบบเบรกด้านหน้าเป็นแบบ 6-piston fixed aluminum monobloc calipers ส่วนทางด้านหลังจะเป็นแบบ 4-piston fixed aluminum monobloc calipers โดยควบคุมอีกชั้นด้วยระบบเบรกแบบ ABS นับว่าเป็นสเปกที่สูงมาทีเดียว

ทางด้านของเฟรมนั้นต้องถือว่า Porsche Panameraได้รับการออกแบบมาอย่างลงตัวเป็นอย่างยิ่ง โดยมีการออกแบบให้เป็นแบบ Sport Chrono Package พร้อมกับการเลือกใช้วัสดุอย่าง Aluminum ในการผลิต ส่วนตัวบอดี้นั้นก็มีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์อย่างมากสำหรับปอร์เช่ โดยห้องโดยสารภายในนั้นจะมีความกว้างขวางเป็นอย่างยิ่ง และสะดวกสะบายด้วยการตกแต่งที่หรูหราแต่แฝงความสปอร์ตไว้อย่างครบครัน โดยที่มีเบาะที่นั่งจำนวน 4 ที่นั่งเป็นวัสดุแบบหนังแท้โดยมีหลากสีสรรให้เลือกตามสีของตัวบอดี้ทั้งสีเบจ สีครีม สีแดงเลือดนก สีดำ และสีม่วงอ่อน โดยที่ตัวคอนโซลนั้นก็มีความสวยงามและน่าสนใจเป็นอย่างมากด้วยเทคโนโลยีชั้นเลิศที่บรรจุอยู่อย่างมากมาย นับว่าเป็นการออกแบบห้องโดยสารที่เป็นการรวมของควาสปอร์ตแบบซุปเปอร์คาร์กับความหรูหราแบบซีดานเลยทีเดียว

ทางด้านของราคาขายนั้น ก็ไม่ต้องกังวลกันเลย ในเมื่อ Porsche Panameraนั้นมีการเคาะราคาขายกันออกมาที่เรทขั้นเทพที่เรท  78,100 ดอลล่าห์สหรัฐ ซึ่งเรียกว่าแรงเกินห้ามใจกันเลยกับราคาเรทนี้ และหากมองจากสเปกของตัวรถแล้วก็นับว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว