[rank_math_breadcrumb]

รีวิว เสป็กรถยนต์ Audi A5 Coupe

รีวิว เสป็กรถยนต์ Audi A5 Coupe

Audi A5 Coupe Audi A5 Coupe
Audi A5 Coupe Audi A5 Coupe
Audi A5 Coupe Audi A5 Coupe
Audi A5 Coupe Audi A5 Coupe
Audi A5 Coupe Audi A5 Coupe

เรื่องราวความแรงของรถยนต์ที่มีมาตรฐานสูงจากเมืองเบียร์อย่าง ออดี้ นั้นถือว่ามีการผลิตรถยนต์ที่หลากหลายออกมาป้อนตลาดรถยนต์อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดพวกเขาส่ง ออดี้ เอ5 คูเป้ อันร้อนแรงออกมาเขย่าตลาดรถยนต์สปอร์ตแรงๆ กันแล้ว โดยมันมาพร้อมกับความแรงด้วยสมรรถนะขั้นสูงและรูปโฉมที่มีความงดงามบาดตาบาดใจเป็นอย่างยิ่ง จึงไม่น่าแปลกใจว่ามันจะได้รับความนิยมอย่างสูงในตลาดรถยนต์ขณะนี้

เราจะมาดูกันที่ความแรงของสมรรถนะเครื่องยนต์กันก่อน โดยสำหรับ Audi A5 Coupeนั้นเรียกว่าพร้อมกับขุมกำลังเครื่องยนต์ขนาดความจุ 1,984 ซีซี โดยจะเป็นเครื่องยนต์แบบเบนซิน จำนวน 4 สูบ แถวเรียงในแบบ DOHC โดยทำงานร่วมกับระบบ FSI และ Turbocharger ได้อย่างลงตัวเป็นอย่างยิ่ง โดยที่มันจะมีแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 350 นิวตันเมตรที่ 4,200 รอบต่อนาที ให้กำลังสูงสุดถึง 211 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที และมีความสามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 245 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยที่มีอัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลาเพียงแค่ 6.5 วินาทีเท่านั้น ทางด้านของระบบขับเคลื่อนนั้นก็มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา โดยมี self-locking center differential เสริมในการทำงาน ซึ่งมีระบบเกียร์เป็นแบบ 7 – speed S tronic ที่มีความคล่องตัวสูง โดยมีช่วงล่างที่มีความแข็งแกร่งอย่างสูง โดยมีระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นแบบ 5 –Link พร้อมกับเหล็กกันโคลงที่ด้านหน้า ส่วนด้านหลังจะเป็นแบบ Trapezoidal – linkพร้อมกับเหล็กกันโคลง ทางด้านของความปลอดภัยนั้นก็ไม่ต้องกังวลไปเมื่อมาพร้อมกับระบบเบรกแบบ ABS อันทรงพลัง ช่วยให้รถสามารถหยุดได้อย่างใจต้องการ

ทางด้านของการออกแบบในส่วนของเฟรมนั้น ออดี้ เอ5 คูเป้ มีการออกแบบมาในแบบใหม่ที่มีความลงตัวและเลือกใช้วัสดุชั้นยอดในการจัดทำ โดยที่จะมีน้ำหนักโดยรวมอยู่ที่ 1,550 กิโลกรัมเท่านั้น ทางด้านของตัวบอดีนั้นก็มีการออกแบบมาเป้นอย่างดีและโดดเด่นไปด้วยกระจังหน้าที่เป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งโคไฟหน้าก็จะเป็นแบบ Xenon plus เสริมความสว่างด้วยไฟตัดหมอก และไฟเบรกดวงที่สาม โดยมีเส้นสายรอบคันที่สวยงามและมีความลงตัวเป็นอย่างมาก พร้อมกับความสปอร์ตเร้าใจอย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อนในรถยนต์ซีดาน ส่วนทางด้านของห้องโดยสารภายในนั้นก็ประกอบไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ทั้งแผงคอนโซลที่มีการตกแต่งอย่างสวยงาม ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ โดยที่มีพวกมาลัยแบบสปอร์ต สำหรับที่นั่งนั้นผลิตจากวัสดุอย่างหนังแท้ตัดเย็บอย่างดีและสามารถปรับด้วยไฟฟ้า ส่วนทางด้านของความปลอดภัยนั้นก็มาพร้อมกับถุงลมนิรภัยรอบคันและเข็มขัดนิรภัยแบบ 5 จุดทุกที่นั่งอีกด้วย

โดยสำหรับราคาขายของ Audi A5 Coupe นั้นจะมีการเคาะราคาขายกันออกมาที่ 3,990,000 บาท นับว่าเป็นราคาที่มีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ออดี้ เอ5 คูเป้, Audi A5 Coupe