[rank_math_breadcrumb]

รีวิว รถยนต์ Audi A6 Avant

รีวิว รถยนต์ Audi A6 Avant

Audi A6 Avant Audi A6 Avant
Audi A6 Avant Audi A6 Avant
Audi A6 Avant Audi A6 Avant
Audi A6 Avant Audi A6 Avant
Audi A6 Avant Audi A6 Avant

 

หากใครกำลังมองหารถยนต์แนวแวนดีๆ ซักคันอยู่แล้วล่ะก็ เราอยากให้คุณมาชมความสปอร์ตเร้าใจในแบบฉบับของรถยนต์แวนจากถิ่นเมืองเบียร์ เยอรมัน กับ ออดี้ เอ6 อแวน ที่มาพร้อมกับความคุ้มค่าที่จะให้คุณได้สัมผัสกับสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่แสนจะเร้าใจ ภายใต้รูปลักษณ์ที่แสนจะงดงามและร้อนแรงแนวสปอร์ต ส่วนทางด้านของความสะดวกสบายนั้นเรียกว่าจัดเต็มอย่างแน่นอน โดยมีความพร้อมในการตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถปะเภทนี้อย่างครบครันเลยทีเดียว

ทางด้านของสมรรถนะนั้น ต้องถือว่ารถยนต์แบบ Audi A6 Avant นั้นมีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ด้วยการที่มันพกพาความแรงมาพร้อมกับขุมกำลังเครื่องยนต์ที่มีขนาดความจุ 1,984 ซีซี ซึ่งจะเป็นเครื่องยนต์แบบเบนซิน จำนวน 4 สูบแถวเรียงในแบบ DOHC พร้อมกับระบบ FSI และเสริมด้วย Turbocharge ซึ่งระบบการทำงานของเครื่องยนต์นั้นจะเป็นแบบ Bosch MED 9.1 โดยที่มีความสามารถให้กำลังสูงสุดถึง 170 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที และทำความเร็วได้ถึง 224 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว ทางด้านของอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร นั้นใช้เวลาเพียงแค่ 8.5 วินาทีเท่านั้นเอง นับว่าน่าสนใจไม่น้อยเลย และยิ่งน่าสนใจมากไปกว่านั้นเมื่อมันมาพร้อมกับระบบเกียร์ในแบบ 7 สปีดที่เป็นแบบ Dynamic Control Programme พร้อมกับช่วงล่างที่แสนจะแข็งแกร่งตามแบบฉบับของเยอรมัน ด้วยระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นแบบfour-link พร้อมกับเหล็กกันโคลง ในขณะที่ด้านหลังจะเป็นแบบTrapezoidal – link พร้อมเหล็กกันโคลง โดยทางด้านของความปลอดภัยนั้นก็ไร้กังวลได้เลยเมื่อมาพร้อมกับระบบเบรกแบบ ABS และเสริมด้วยระบบกระจายแรงเบรกแบบ EBD ซึ่งถือว่าสร้างความปลอดภัยระดับสูงให้กับรถเลยทีเดียว

โดยสำหรับโครงสร้างภายนอกของ ออดี้ เอ6 อแวน นั้นก็ได้รับการออกแบบเฟรมมาเป็นอย่างดี โดยที่จะมาพร้อมกับการคัดสรรวัสดุที่นำมาใช้ในการผลิตอย่างดี ส่วนทางด้านของตัวบอดี้นั้นก็ออกแบบได้อย่างสวยงามดุดันตามสไตส์รถยนต์จากเยอรมัน ซึ่งจะโดดเด่นด้วยกระจังหน้าที่เป็นเอกลักษณ์พร้อมกับโคมไฟหน้าแบบXenon plus ที่มีความโฉบเฉี่ยวเป็นอย่างมาก และมีเส้นสายที่สวยงามโค้งมนตั้งแต่หัวจรดปลาย โดยในส่วนท้ายของตัวรถก็โดดเด่นไม่แพ้สวยหน้าด้วยไฟเบรกด้วงที่ 3 ทางด้านของห้องโดยสารภายในนั้นก็มาพร้อมกับความโอ่อ่า กว้างขวางเป้นอย่างยิ่ง และมีเบาะที่นั่งเป็นแบบหนังแท้ตัดเย็บมาเป็นอย่างดี พร้อมกับแผงคอนโซลที่บรรจุเทคโนโลยีชั้นสูงอย่างครบครัน สร้างความสะดวกสบายอย่างดีในห้องโดยสาร

ทางด้านของราคาขายนั้น Audi A6 Avant มาพร้อมกับการเปิดตัวที่เรทราคา 3,950,000 บาท ถือเป็นราคาที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับรถแวนแนวสปอร์ตรุ่นนี้

ออดี้ เอ6 อแวน, Audi A6 Avant