[rank_math_breadcrumb]

ข่าวสาร รถยนต์ Audi A6 Saloon

ข่าวสาร รถยนต์ Audi A6 Saloon

Audi A6 Saloon Audi A6 Saloon
Audi A6 Saloon Audi A6 Saloon
Audi A6 Saloon Audi A6 Saloon
Audi A6 Saloon Audi A6 Saloon
Audi A6 Saloon Audi A6 Saloon

 

สำหรับสุดยอดสปอร์ตซีดานขั้นเทพจากค่ายเมืองเบียร์อย่าง ออดี้ เอ6 ซาลูน นั้นนับว่าเป็นรถยนต์ซีดานหรูอีกรุ่นที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งสำหรับใครที่ชื่นชอบความเร็วแนวสปอร์ตด้วยแล้วล่ะก็ไม่ควรพลาดกับการมาลองสัมผัสความแรงจากสมรรถนะเครื่องยนต์ขั้นสูงของมัน และที่พลาดไม่ได้เลยรูปลักษณ์ที่แสนจะสวยงามด้วยความเป็นรถแนวสปอร์ตที่แสนจะเร้าใจในทุกการขับขี่เลยทีเดียว

ในเรื่องของสมรรถนะความแรงนั้นต้องบอกเลยว่า Audi A6 Saloon นั้นพกพาความร้อนแรงมาด้วยขุมกำลังเครื่องยนต์ขั้นสูงที่มีความจุถึง 1,984 ซีซี จำนวน 4 สูบแถวเรียงแบบ DOHC พร้อมกับระบบ FSI และเสริมด้วย  Turbocharger ที่ที่ระบบการทำงานของเครื่องยนต์จะเป็นแบบ Bosch MED 9.1 โดยให้กำลังถึง 170 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมความสามารถในการทำความเร็วได้สูงสุดถึง 224 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนอัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงอยู่ที่เวลาเพียงแค่ 8.5 วินาที โดยมันมาพร้อมกับระบบเกียร์แบบ multitronictiptronic7 สปีด ที่ทำงานได้อย่างลงตัวกับระบบขับเคลื่อนที่ล้อหน้าซึ่งจะเป็นระบบ EDL และ ASR อันทรงพลัง โดยที่มีช่วงล่างแข็งแกร่งและยืดหยุ่นสูงด้วยระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นแบบอิสระ four-link พร้อมเหล็กกันโคลง ส่วนทางด้านหลังนั้นจะเป็นแบบ Trapezoidal – link พร้อมเหล็กกันโคลง ส่วนทางด้านความปลอดภัยนั้นจะเป็นระบบเบรกแบบ ABS อันทรงพลังที่ช่วยหยุดรถได้อย่างปลอดภัยแม้จะมาด้วยความเร็วสูงก็ตาม

โครงสร้างภายนอกของ ออดี้ เอ6 ซาลูน นั้นได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี โดยมีการดีไซน์ที่ลงตัวในแบบสปอร์ตและแข็งแกร่งด้วยวัสดุชั้นเลิศที่เลือกมาใช้ในการผลิต โดยทางด้านของตัวบอดี้นั้นก็ดีไซน์ในแบบสปอร์ตเร้าใจ ด้วยเส้นสายที่แสดงถึงความแข็งแกร่งแนวสปอร์ตตั้งแต่ด้านหน้าไปจรดส่วนท้าย ส่วนทางด้านของกระจังหน้านั้นก็โดดเด่นเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งมาพร้อมกับโคมไฟด้านหน้าเป็นแบบ Xenon plus พร้อมกับไฟตัดหมอก ที่แสนจะทรงประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีระบบที่น่าสนใจอย่างระบบช่วยจอดที่เรียกว่า Audi parking system อีกด้วย ทางด้านของห้องโดยสารภายในนั้นก็มีขนาดที่กว้างขวาง สวยงามเป็นอย่างมากด้วยการตกแต่งด้วยอลูมิเนียม ทางด้านของเบาะที่นั่งก็เป็นแบบ Volterraที่สามารถปรับระดับด้วยไฟฟ้า และเสริมด้วยระบบ Lumbar Support  พร้อมกับแผงคอนโซลที่เรียกว่าครบครันด้วยเทคโนโลยีต่างๆ อีกทั้งในส่วนของความปลอดภัยนั้นก็ไม่ต้องกังวลกันเลยกับถุงลมนิรภัยรอบทิศทาง

ในส่วนของราคาขายนั้น Audi A6 Saloon จะมีการเคาะราคาขายออกมาที่ 3,690,000 บาท นับว่าเป็นราคาที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับสปอร์ตซีดานพันธุ์หรูของออดี้รุ่นนี้

 

ออดี้ เอ6 ซาลูน, Audi A6 Saloon